วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

(นอกเรื่องลิเวอร์พูล) สองทีมสองมุม เลสเตอร์ บุรีรัมย์


เสียดายเป็นอย่างยิ่งกับเลสเตอร์ เจ้าจิ้งจอกไทย ที่ไม่สามารถขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้ แต่ถ้าดูกันจริงๆ วัตฟอร์ต เล่นนัดแรกได้ดีกว่าทั้งที่เล่นในบ้านของเลสเตอร์ นั่นแสดงว่า เจ้าจิ้งจอกไทยยังไม่แกร่งพอที่จะเล่นในลีกสูงสุด ของอังกฤษซึ่งมีนักเตะระดับพระกาฬทั้งนั้น

ผลงานของเลสเตอร์ทำได้ดีพอสมควร เคยขึ้นไปสูงสุดระดับที่ 2 ก่อนที่จะไหลหลุดลงมาเกือบไม่ได้เล่น play off  สำหรับฟุตบอลลีกแล้วความการยืนระยะ สำคัญที่สุดไม่ต้องชนะเยอะ แต่ชนะสม่ำเสมอพอ ดังนั้นยังมีการบ้านให้ไนเจล เพียร์สั้น ต้องทำอีกเยอะครับ

ดีใจอย่างยิ่งกับบุรีรัมย์ยูฯ ครับ นอกจากจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว ล่าสุดฟีฟ่าได้ประกาศให้ติดอันดับ 1 ใน 10 ทีมที่ดีที่สุดของเอเซียด้วย ทำให้เอเซียหันมามองไทยลีกกันบ้างแล้วครับ ด้วยทีมสปิริตที่ดีวิ่งไล่กันทั้งทีมบวกตัวต่างชาติที่แจ่มจริง ทำให้บุรีรัมย์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่เพิ่งปลดโค้ชแต๊กไป

โดยส่วนตัวเสียดายโค้ชแต็กครับ แต่ก็เป็นโอกาสพิสูจน์ฝีมืออย่างแท้จริงของโค้ชแต๊ก เพราะที่ผ่านมาทำทีมได้ดีก็จริง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นทีมที่มีฟอร์มดีอยู่แล้ว ครั้งนี้ย้ายมาอยู่กับบีจี ซึ่งเป็นทีมใหญ่แต่ผลงานไม่สู้จะดีเท่าไร และการปลดโค้ชบ่อยของบีจีทำให้นักเตะอาจจะสับสนกับแท็กติกของโค้ชแต่ละคน หรือป่าวแหะๆ แต่ที่ผ่านมา 2-3 นัดผลงานของทีมก็ทำได้ดีครับ ต้องรอดูกันยาวๆๆ

นวหงส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น