วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ความหวังใหม่ของลิเวอร์พูล ฤดูกาล 2013-2014 Liverpool 2013/14

จบกันไปแล้วนะครับสำหรับฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ ฤดูกาล 2012-2013 ทีมแชมป์ก็คงทราบกันดีอยู่แล้วไม่ต้องพูดถึง ตามด้วยแมนซิตี้ เชลซี อาร์เซนอล อยู่กันเพราะหน้าพร้อมตาและจับจองพื้นที่ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกันไป

ช่วงสองสามเดือนต่อจากนี้ไปคงสนุกกับข่าวการเสริมทัพ ทั้งข่าวลือ ข่าวจริงกันไปตามระเบียบ มาดูผลงานของลิเวอร์พูลกันหน่อยดีมั้ยครับ

แข่ง        38 ชนะ  16 เสมอ  13 แพ้ 9
ในบ้าน    19  ชนะ   9 เสมอ   6  แพ้ 4
นอกบ้าน  19  ชนะ   7 เสมอ   7  แพ้ 5

การทำแต้มในบ้านหล่นหายไปทำให้คะแนนหายไปเยอะทั้งที่โอกาสการทำประตูมีเยอะ  แต้มที่เราทำหล่นไปส่วนใหญ่เกิดจากคู่แข่่งการเล่นแบบตั้งรับและรอส่วนกลับ ซึ่งคู่แข่งเค้าจับทางได้แล้ว กองหลังเราพลาดเอง กองหน้าไม่คมพอที่จะทำประตูได้ และลูกตั้งเตะ

การเสริมทีมของหงส์เองนั้น น่าจะมีกองหน้าสักตัวที่โป้งเดียวจบเหมือน RVP (โรบิน ฟานเพอร์ซี่) จะเห็นจากโอกาสการยิงที่มากมายแต่ไม่เป็นประตูซึ่งน่าจะทำให้มีประตูมากขึ้น ซึ่งกองหน้าทั้ง 2 พี่หลุยซ์ กับ พี่ริด เป็นกองหน้าที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูงสามารถสร้างโอกาสได้ด้วยตัวเอง การมีคูตินโญ่เป็นตัวจ่ายให้ แบบ killer pass ถ้ามีกองหน้าโป้งเดียวจอดจะเป็นการดี อีกทั้งถ้าคิดในกรณีที่คูตินโญ่เจ็บยังสามารถดึงพี่ริด หรือพี่หลุยซ์ลงมาเป็นหน้าต่ำได้อีก

อีกตำแหน่งหนึ่งคือกองหลังตัวกลางต้องหากองหลังที่ unforce error น้อยๆมายืนคู่แอกเกอร์ให้ได้ มีหลายนัดที่เราทำพลาดกันเอง

รอลุ้นกันนะครับว่าพี่ตาหวานเค้าจะได้แก้ไขปัญหาและเสริมทัพอย่างไร ตรงกับใจของเพื่อนๆหรือปล่าว

นวหงส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น